Hội thảo dệt may cải tiến hậu Covid-19 và ra mắt sợi Bamboo Biocell

Ngày 22/07/2022, đại diện của Công ty Cổ phần Lovekids đã tham gia hội thảo “ Dệt may cải tiến hậu Covid-19” cũng như ra mắt sản phẩm sợi Bamboo BioCell diễn ra tại Tp Hồ Chí Minh.

Là một doanh nghiệp sản xuất hàng thời trang trẻ em, Lovekids luôn đặt tiêu chí chất lượng vải vóc cũng như sự an toàn cho trẻ em lên hàng đầu. Suốt từ năm 2015 đến nay, công ty luôn chú trọng tìm kiếm và hợp tác với các doanh nghiệp dệt may có uy tín để đưa nhiều loại vải có chất lượng vượt trội vào trong sản phẩm của mình; trong đó phải kể đến các sản phẩm từ lụa tơ tằm tự nhiên, vải organic cotton, premium cotton, premium linen…

Tại hội thảo Dệt may cải tiến hậu Covid-19 do Công ty TNHH MTV sợi Bảo Lân tổ chức, Lovekids đã tham gia trưng bày các sản phẩm của mình và nhận được sự chú ý từ các đối tác công ty, tổ chức dệt may, xúc tiến thương mại trong và ngoài nước.

 

 

Tại sự kiện, bà Mandy Chau, Giám đốc Công ty TNHH Telileo Việt Nam, đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ kết nối kinh doanh giữa doanh nghiệp châu Âu với doanh nghiệp sản xuất Việt Nam, cho biết hiện có rất nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa châu Âu muốn công ty bà kết nối và tìm đối tác ở Việt Nam để đặt hàng sản xuất.
“Thực tế nhu cầu này diễn ra khi các doanh nghiệp sản xuất các nước tại Trung Quốc có xu hướng dịch chuyển hoặc mở rộng ra các nước khác trong khu vực Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam”, bà Mandy Chau nói, và cho rằng: xu hướng dịch chuyển này ngày càng nhiều hơn kể từ khi Hiệp định thương mại tự do Việt Nam – EU (EVFTA) có hiệu lực vào tháng 8-2020, các doanh nghiệp EU kỳ vọng sẽ nhận được ưu đãi thuế quan khi nhập hàng hóa từ Việt Nam.
Và theo bà Mandy Chau, đại dịch Covid-19 xảy ra dẫn đến chuỗi cung ứng nhiều nước bị đứt gãy đã càng thôi thúc các doanh nghiệp khu vực này tìm đến Việt Nam đặt hàng sản xuất nhiều hơn.

 

 

 

“Tôi phải nói là cơ hội làm ăn đã đến ngay trước cửa nhà. Vấn đề là các doanh nghiệp Việt Nam đã sẵn sàng đầu tư và thay đổi nhằm đáp ứng các tiêu chuẩn cao và khắt khe mà thị trường châu Âu đặt ra không thôi”, bà Mandy Chau lưu ý.
Qua quá trình làm việc với doanh nghiệp Đức, Anh, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha,… các nhà mua hàng ở EU đã tìm đến các nhà máy ở Việt Nam có đủ năng lực để cung cấp sản phẩm cho họ. Và so với các nhà cung cấp ở các nước khác, Việt Nam có nhiều lợi thế về sản xuất, được sự quan tâm và đánh giá cao của các nhà mua hàng quốc tế.

“Đã có một sự gia tăng đột biến các doanh nghiệp khu vực châu Âu dịch chuyển đơn hàng sản xuất từ Trung Quốc, Thái Lan,… đến Việt Nam hiện nay”, bà Mandy Chau khẳng định.
Tuy nhiên, cũng theo bà Mandy Chau, người tiêu dùng EU yêu cầu nghiêm ngặt về các tiêu chuẩn chất lượng đảm bảo tính bền vững, sản xuất “xanh” cũng như tính minh bạch cao như nguồn gốc, sản xuất phân hủy, tác động môi trường, lao động của doanh nghiệp…

Các doanh nghiệp và chuyên gia khẳng định “xanh hóa” ngành dệt may là xu thế toàn cầu mà doanh nghiệp bắt buộc phải triển khai để đạt mục tiêu phát triển bền vững và gia tăng xuất khẩu vào các thị trường lớn.
Đơn cử như Công ty Vải sợi Bảo Lân sau nhiền năm theo đuổi mục tiêu sản xuất bền vững và bảo vệ con người, giờ đây các loại vải Eco có khả năng chống tia UV với UPF, kháng côn trùng, kháng mùi, làm mát, chống bụi mịn… của công ty được các hãng thời trang trong và ngoài nước tin dùng và đang có xu hướng gia tăng.

 

 

Cũng trong buổi hội thảo này, Bảo Lân đã giới thiệu Sợi BambooBiocell của Green Yarn (một thương hiệu của vải sợi Bảo Lân) được phát triển trên nền nguyên liệu tơ tre cực giàu cellulose (có thể đạt tới 46% – 52%): Bambusa, Cizhu, Longzhu, Huangzhu…, là những loài tre sinh trưởng tốt trong điều kiện thổ nhưỡng tự nhiên Tứ Xuyên, Trung Quốc. Ở độ cao 600-1.000 mét, nhiệt độ trung bình 15,5°C, độ ẩm tương đối 83%, nơi đây không chỉ nổi tiếng với rừng tre sinh thái lâu đời lớn nhất thế giới, mà còn là địa danh cung ứng sản lượng tơ tre dồi dào hàng đầu cho ngành dệt may toàn cầu.

Sợi BambooBiocell không chỉ đáp ứng được những tiêu chuẩn chất lượng của thế giới về may mặc bền vững mà còn góp phần tạo dựng chuỗi cung ứng nguyên liệu mới (tự chủ và minh bạch nguồn gốc), đại diện cho tính hài hòa sinh thái (Ecological) và hiệu quả kinh tế (Economical).

Sau buổi hội thảo, bà Trần Thúy – CEO của Công ty Cổ phần Lovekids cho biết: Lovekids luôn đi theo định hướng xây dựng một doanh nghiệp dệt may với những sản phẩm bền vững, bảo vệ môi trường. Các sản phẩm sợi Bamboo của Bảo Lân thực tế đã được Lovekids sử dụng và nhận được sự đón nhận của rất nhiều khách hàng; phù hợp với định hướng phát triển sản phẩm của công ty.

 

Đây đích thị là sao nhí đỉnh nhất phim Việt: Visual chuẩn Hoa hậu tương lai, diễn xuất bao xịn xò
Trang phục Organic Cotton – Món quà cho tương lai con

Trả lời

Giỏi hàng
Recently Viewed
Danh mục