Sao nhí Chu Diệp Anh: Khi đóng Thương Ngày Nắng Về, em nghĩ nếu mẹ mình cũng bị đánh, bị khổ như vậy thì sao

Nói đến sao nhí của showbiz Việt, nổi bật nhất vài năm trở lại đây đích thị là cô bé Chu Diệp Anh. Đi lên từ một mẫu nhí được chú ý bởi vẻ ngoài quá đáng yêu, xinh xắn, Diệp Anh dần được gia đình cho thử sức với diễn xuất. Nếu ban đầu chỉ được khán giả yêu mến bởi vẻ bề ngoài thì gần đây, ở bộ phim Thương Ngày Nắng Về, cô bé 10 tuổi này lại khiến khán giả khóc nghẹn với diễn xuất đầy ấn tượng và vô cùng cảm động.

Sao nhí Chu Diệp Anh: Khi đóng Thương Ngày Nắng Về, em nghĩ nếu mẹ mình cũng bị đánh, bị khổ như vậy thì sao - Ảnh 1.

Mới đây, chúng tôi đã có một buổi hẹn với Diệp Anh và mẹ để lắng nghe hai người chia sẻ về hành trình diễn xuất của cô bé. Vẫn là một Diệp Anh xinh xắn, đáng yêu như trên phim nhưng ở cuộc hẹn này, cô bé còn khiến chúng tôi bất ngờ bởi sự hiểu chuyện và cùng thông minh, hoạt bát.

Từ phim Thương Ngày Nắng Về em mới được nhiều người yêu thích như vậy!

Vai diễn lần này Diệp Anh tự chấm cho mình mấy điểm?

Em nghĩ mình chỉ được 8/10 điểm thôi vì còn nhiều cảnh em thấy mình diễn chưa tốt, chưa lấy được nhiều cảm xúc nên 8 điểm là vừa. Cảnh chạy trong mưa em thấy mình chưa diễn tốt. Trước đây em chưa bao giờ đóng những cảnh như vậy nên nó khá là khó đối với em.

Vậy Diệp Anh lấy cảm xúc từ đâu cho phân cảnh khó nhằn ấy?

Em cứ đặt mình vào vai diễn, suy nghĩ rằng nếu bây giờ mình mất mẹ hoặc mẹ bỏ mình đi thì sẽ như nào, cuối cùng thì em cũng khóc được.

Sao nhí Chu Diệp Anh: Khi đóng Thương Ngày Nắng Về, em nghĩ nếu mẹ mình cũng bị đánh, bị khổ như vậy thì sao - Ảnh 2.

Cảnh dưới mưa đó quay có lâu không? Sức khỏe em sau đó thế nào?

Em có bị lạnh, bị xây xát nhẹ nữa nhưng em nghĩ đó là một kỷ niệm đáng nhớ. Quay thì trong khoảng 4, 5 tiếng, dầm mưa khá là lạnh. Một số cảnh ngã thật nên em có bị trầy chân một chút. Trong kịch bản em chỉ cần ngã một lần thôi nhưng khi quay xong thì bác đạo diễn muốn em ngã thêm một lần nữa. Lúc đấy bác đến hỏi xem em có đau không, đóng thêm được thêm không thì em nói có.

Đây đã phải cảnh khó nhất với Diệp Anh chưa?

Có một cảnh nữa là khi em phải tự nói chuyện với cái bóng của mình, phần đoạn thoại rất là dài. Lúc đầu em không biết làm sao để diễn cho hay, nhiều lúc em còn không thuộc thoại mà các chú set máy rất nhanh, chỉ khoảng 10 đến 15 phút thôi, em cảm thấy rất khó. Nhưng có cô Oanh, bác đạo diễn, rất nhiều diễn viên khác đều hỗ trợ, chỉ cho em những cái em chưa hiểu nên mọi thứ cũng đã hoàn thành.

Sao nhí Chu Diệp Anh: Khi đóng Thương Ngày Nắng Về, em nghĩ nếu mẹ mình cũng bị đánh, bị khổ như vậy thì sao - Ảnh 3.

Sắp tới còn có một cảnh em bị đưa vào trại trẻ mồ côi, khóc vì nhớ mẹ, đó cũng là một cảnh rất khó. Vào đấy nhìn các bạn nhỏ hơn mình không có bố mẹ em thấy thương lắm, cũng có nhiều anh chị nữa mà họ lớn lắm rồi.

Thoại khó như vậy, Diệp Anh có phải dành nhiều thời gian để đọc kịch bản, luyện tập trước ở nhà không?

Chỉ mình phim này em mới phải học thuộc kịch bản thôi, những phim khác trước khi đi quay mẹ sẽ chỉ cho em là vai diễn như thế nào, em không cần đọc trước thoại ở nhà. Với vai Cami, mọi người bảo với em đây là một cô bé từ nước ngoài về, không cho ai động vào bố của mình và cứ thế là em diễn thôi. Còn với vai Hoa, trước đây em chưa bao giờ đóng vai nào như thế bởi trước em toàn đóng vai công chúa nhà giàu, giờ chuyển sang vai bị mất mẹ, sống ở quê, phải khóc nhiều, thế nên em phải đọc kịch bản trước nhưng cũng chỉ đọc qua để hiểu được tâm lý của vai Hoa chứ không cần thuộc tất cả.

Sao nhí Chu Diệp Anh: Khi đóng Thương Ngày Nắng Về, em nghĩ nếu mẹ mình cũng bị đánh, bị khổ như vậy thì sao - Ảnh 4.

Ngoài việc thoại dài thì Diệp Anh còn có áp lực gì khi đóng cảnh cảm xúc không?

Em không áp lực mà thấy nó khá bình thường, em không dồn cái áp lực đó vào giới hạn của mình mà chỉ suy nghĩ nó là một bộ phim thôi. Chỉ là sau khi đóng phim xong, em có một chút suy nghĩ về mẹ mình, nghĩ nếu mẹ mình cũng bị đánh, bị khổ như vậy thì sao.

Sao nhí Chu Diệp Anh: Khi đóng Thương Ngày Nắng Về, em nghĩ nếu mẹ mình cũng bị đánh, bị khổ như vậy thì sao - Ảnh 5.

Đó là tất cả những gì em cảm nhận được sau bộ phim này?

Sau vai Hoa em còn cảm thấy chúng mình nên yêu thương gia đình hơn vì rất nhiều người thiếu sót bố hoặc mẹ, hoặc không còn bố mẹ nữa. Không có bố mẹ thì sẽ rất thiệt thòi, thế nên mình phải biết yêu thương trước khi chuyện đó xảy ra.

Còn với tình cảm mọi người dành cho em thì sao, bạn bè, người thân, khán giả chẳng hạn.

Bạn bè có gửi cho em ảnh lúc đang xem phim rồi hỏi tại sao lại đóng hay thế. Bà giúp việc còn hỏi sao chọn vai diễn nhìn khổ thế, xem thương quá. Ông bà cũng khen em diễn tốt, nói em phải tiếp tục duy trì, họ hàng, bố mẹ cũng rất khen, nói vai này thương quá. Mẹ có đọc bình luận của khán giả cho em nghe, em cảm thấy rất hạnh phúc vì từ phim Thương Ngày Nắng Về, em mới được nhiều người yêu thích như vậy.

Sao nhí Chu Diệp Anh: Khi đóng Thương Ngày Nắng Về, em nghĩ nếu mẹ mình cũng bị đánh, bị khổ như vậy thì sao - Ảnh 6.

Nhưng đáng tiếc vì vai diễn này khá ngắn nhỉ!

Vâng ạ, em cũng hơi tiếc vì vai này khá ngắn, chỉ có 4, 5 tập gì đấy thôi mà lên phim mọi người lại khen quá. Đóng với mọi người cũng rất vui, khi quay xong đi về em tiếc lắm, vì không được gặp mọi người nữa, đến giờ xem phim cũng thấy tiếc luôn.

Trong đoàn phim em thân với ai nhất?

Ai em cũng từng tâm sự qua, nhưng thân nhất là với chị Hồng Nhung (diễn viên nhí đóng vai Khánh), có cả chú Toàn nữa, chú ấy hay đưa đón các diễn viên lên trường quay, chăm sóc mọi người, bác đạo diễn, cô phục trang, cô makeup nữa.

Sau những cảnh mà Hồng Nhung phải dọa nạt, bắt nạt mình, hai chị em có cảm thấy ngượng với nhau không?

Em với chị chơi với nhau bình thường, hai chị em đều hiền lại còn bé nhất đoàn nên rất hiểu ý nhau. Nhiều lúc hai chị em đang chơi vui lại phải đóng cảnh bắt nạt nhau, em thì cười còn chị Nhung phải gồng lên để giả vờ tức giận. Vì hai chị em rất thân nên đóng mấy cảnh gồng cũng khá khó nhưng đóng xong thì hai chị em lại chơi với nhau như thường, xem lại cảnh phim mà cười quá trời. Giờ thì em và chị Nhung vẫn chơi với nhau nhưng ít khi nhắn tin vì em toàn quên trả lời tin nhắn thôi.

Sao nhí Chu Diệp Anh: Khi đóng Thương Ngày Nắng Về, em nghĩ nếu mẹ mình cũng bị đánh, bị khổ như vậy thì sao - Ảnh 7.

Diệp Anh học hỏi được gì từ bạn diễn này?

Em thấy chị Nhung diễn rất hay, chị khóc rất giỏi luôn. Trong khi em khóc chỉ rơm rớm được một chút thì chị Nhung đã chảy rất nhiều nước mắt rồi. Em cũng hỏi sao chị khóc được giỏi thế thì chị nói chị không biết nữa.

Hai chị em còn nhỏ mà phải theo đoàn đi quay tỉnh như vậy có sợ ảnh hưởng dịch bệnh không?

Phim quay ở mấy địa điểm khác nhau cơ ạ, Phú Xuyên, Hưng Yên, Bắc Ninh nhưng cả đoàn đều tuân thủ 5K, có hôm phải quay ở bệnh viện thì cả đoàn đều test Covid-19, ai cũng âm tính cả nên em không lo lắng gì.

Sao nhí Chu Diệp Anh: Khi đóng Thương Ngày Nắng Về, em nghĩ nếu mẹ mình cũng bị đánh, bị khổ như vậy thì sao - Ảnh 8.

Việc học thì sao, có bị ảnh hưởng nhiều không?

Cô giáo của em rất trẻ, cô hiền nữa, cô có bảo cứ đi quay đi, việc học thì khi về cô sẽ giảng lại cho. Trên phim trường, lúc rảnh thì em cũng mở điện thoại ra để vào lớp nghe cô giảng, dù là không hiểu nhưng mà vẫn nghe được thêm nhiều kiến thức hơn. Khi về nhà, hết cảnh quay rồi thì cô cũng giảng cho em, khi thi giữa kì em cũng hơi sợ nhưng may là em có học thêm nên vẫn bắt kịp các bạn. Đợt thi rồi Toán em được 9.75, Tiếng Việt được 9, hầu như không có ảnh hưởng gì.

Ai là người sắp xếp thời gian biểu cho Diệp Anh mỗi lúc đi quay rồi vào miền Nam làm việc?

Mẹ là người sắp xếp lịch trình cho em. Phim Thương Ngày Nắng Về thì ghi hình trong hơn hai mấy ngày, sáng đi tỉnh rồi tối về. Thường là 5 rưỡi mẹ sẽ gọi em dậy, đánh răng rửa mặt tỉnh táo rồi mẹ cho ăn sáng. Trước đây mẹ sẽ đưa em lên trường quay nhưng giờ thì phải đi theo xe đoàn. Đi như vậy cũng mệt nhưng mọi người truyền cho em nhiều điều tích cực, mọi sự mệt mỏi xua tan hết cả.

Sao nhí Chu Diệp Anh: Khi đóng Thương Ngày Nắng Về, em nghĩ nếu mẹ mình cũng bị đánh, bị khổ như vậy thì sao - Ảnh 9.

Còn thời điểm quay phim trong miền Nam thì lúc đó chương trình học khá dễ, lúc nghỉ hè cô giáo cũng đã chạy trước chương trình cho em rồi, khi vào Sài Gòn quay phim thì các bạn cũng giúp chép bài hoặc là em sẽ đọc qua sách trước, mẹ sắp xếp mọi thứ hợp lý cho em làm gì cũng dễ hơn.

Nhưng thấy các bạn được đến lớp, vui chơi em có tủi thân không?

Không đâu, em thấy mình đi như thế này học hỏi được nhiều thứ, bài vở trên lớp thì em vẫn hiểu. Các bạn đi chơi thì em cũng được vui chơi trong đoàn, lúc được nghỉ thì cũng đi đây đi đó nữa. Gần đây còn dịch bệnh, các bạn phải ở nhà còn mình được ra đường quay nên rất vui. Quay phim cũng là việc em thích nên em thoải mái lắm. Đợt vào Sài Gòn, thỉnh thoảng thì em cũng nhớ nhà, nhiều lúc cũng buồn nhưng được đi vẫn vui hơn.

Ngoài đóng phim, Diệp Anh còn thích làm gì khác nữa?

Em còn thích làm ca sĩ nữa nhưng tự thấy mình không hợp. Ca sĩ có nhiều cái khó riêng mà nhiều khi em tự thấy mình hát không hay nên em vẫn chọn nghề diễn xuất.

Ai là người định hướng cho Diệp Anh theo nghề?

Lúc đấy có một bộ phim, mẹ nói qua kịch bản rồi hỏi em có muốn đóng không, em nói mình muốn thử. Khi đến phim trường, em thấy mình khá hợp với diễn xuất thế nên em theo diễn xuất luôn.

Sao nhí Chu Diệp Anh: Khi đóng Thương Ngày Nắng Về, em nghĩ nếu mẹ mình cũng bị đánh, bị khổ như vậy thì sao - Ảnh 10.

Tôi áp lực với những danh hiệu mà khán giả đặt cho Diệp Anh

Mẹ Diệp Anh thì sao, cơ duyên nào mà chị lại cho bé theo nghệ thuật sớm như vậy?

Hồi 3 tuổi Diệp Anh muốn học múa bale nhưng bé chỉ học được 3 ngày thôi là bỏ rồi. Lúc đó có một lớp học mẫu nhí, tôi mới quyết định cho con đi, vì hè mà, phải tìm hoạt động cho con đỡ ở nhà xem TV. Bé học được mấy buổi thì vô tình có một nhãn hàng chọn con chụp chiến dịch lớn. Ngày hôm đó là 26/3/2016, tôi sẽ nhớ mãi tới sau này vì đó là một dấu mốc cuộc đời con. Sau này bé cứ vậy phát triển thôi, các nhãn hàng, quảng cáo tìm tới con. Rồi cả clip con hát nhép nữa, cũng chỉ là vô tình tôi quay cho vui thôi, ai ngờ lại hot luôn. Hồi 4, 5 tuổi con bận lắm, gần như không có thời gian đi học nhưng Diệp Anh thích mà, thử hỏi không thích làm sao có thể một ngày nóng nực thay đến cả chục bộ đồ.

Chị có cảm thấy áp lực không khi làm mẹ của một người nổi tiếng?

Bỡ ngỡ, áp lực chứ, vì nhà tôi chẳng có ai theo nghề nên mình phải học hỏi nhiều để giúp con tốt hơn. Những lúc đi theo con, tôi xem con diễn, xem mọi người đóng để biết cái nào tốt hơn để về nói lại với con. Như thời Hướng Dương Ngược Nắng, Diệp Anh thoại còn bị nhanh, chưa ngắt nghỉ đúng chỗ nên tôi phải nhắc con liền, đến Thương Ngày Nắng Về, con đã cải thiện được nhiều. Với Thương Ngày Nắng Về, Diệp Anh khoe được diễn xuất ra để mọi người nhìn thấy.

Tôi cũng khá áp lực với các danh hiệu mà khán giả đặt cho con, cũng dặn con mọi thứ đều là bình thường thôi, là do mình may mắn hơn mọi người một chút, dặn con cố sống tốt để gặp điều tốt.

Sao nhí Chu Diệp Anh: Khi đóng Thương Ngày Nắng Về, em nghĩ nếu mẹ mình cũng bị đánh, bị khổ như vậy thì sao - Ảnh 11.

Tôi đọc bình luận thấy mọi người khen con nhiều nên cũng nói cho Diệp Anh. Cũng mong là con có nhiều vai diễn nữa, được trải nghiệm và làm tốt hơn. Cái gì mình cũng phải làm thường xuyên thì mới trau dồi được, nếu giờ cho con nghỉ một thời gian dài như Diệp Anh sẽ quên ngay. Nếu con còn thích, còn đam mê thì tôi sẽ theo, nhưng nếu con không thích nữa thì thôi. Thực ra mọi dự án tôi đều hỏi, nếu Diệp Anh thích tôi mới nhận, như vậy thì con mới có trách nhiệm với công việc của mình.

Diệp Anh nhỏ thế này lên đoàn phim chắc sẽ được mọi người chăm chút kỹ lắm nhỉ?

Lên đoàn phim Diệp Anh cũng không được ưu ái hơn đâu, chỉ có mẹ rồi các cô chú bên sản xuất chăm sóc cho, giống các diễn viên khác thôi.

Sao nhí Chu Diệp Anh: Khi đóng Thương Ngày Nắng Về, em nghĩ nếu mẹ mình cũng bị đánh, bị khổ như vậy thì sao - Ảnh 12.

Nhiều lúc thấy Diệp Anh mệt cũng thương lắm nhưng công việc này cũng thoải mái, chỉ cần quay xong là con không cần suy nghĩ gì nữa. Tôi cũng luôn cố gắng để lấy tinh thần cho con, giải thích cho con nghe rằng mình đang làm công việc tập thể, đang sống vì mọi người nên mình phải cố gắng.

Khán giả khen nhiều mà chê cũng nhiều, chị có sợ con dùng mạng xã hội rồi đọc được và bị ảnh hưởng tâm lý?

Có những khán giả nói mình bắt con làm việc, khiến con mất hết tuổi thơ nhưng không, tôi có bắt đâu, như thế nào là không có tuổi thơ, không lẽ cứ ở nhà xem tivi là có tuổi thơ à? Đây là công việc, là tương lai của con luôn.

Sao nhí Chu Diệp Anh: Khi đóng Thương Ngày Nắng Về, em nghĩ nếu mẹ mình cũng bị đánh, bị khổ như vậy thì sao - Ảnh 13.

Tôi không quá quan ngại những bình luận đó đâu, đều là tham sân si cả, miễn sao tôi còn ở bên làm người đồng hành của Diệp Anh. Tôi dạy con rất nhiều, ai cũng thương mình thì không phải xã hội. Chỉ riêng một câu chuyện đã có rất nhiều cách nghĩ khác nhau nên mình coi đó là chuyện quá bình thường.

Diệp Anh không thích Facebook, con cũng không đọc bình luận tiêu cực về mình bao giờ. Còn về mạng xã hội cứ cho con dùng thôi, vì giờ con còn phải học online nữa. Mình dạy con, cho con niềm tin, lúc nào cũng có mẹ thì con sẽ không làm sao hết.

Dành hết thời gian cho Diệp Anh như vậy có sợ hai bé còn lại thiệt thòi không?

Nhà tôi làm kinh doanh thôi nên có nhiều thời gian dành cho các con. Tôi cũng hiểu là Diệp Anh đang được mọi người ưu ái nên tôi sẽ cố gắng cùng con để giúp con được phát triển tốt nhất. Bao nhiêu con người mới may mắn được một người như Diệp Anh, được phát hiện sớm, được làm nghề.

Sao nhí Chu Diệp Anh: Khi đóng Thương Ngày Nắng Về, em nghĩ nếu mẹ mình cũng bị đánh, bị khổ như vậy thì sao - Ảnh 14.

Cảm ơn hai mẹ con vì những chia sẻ thú vị này!

Theo Trí Thức Trẻ

“Thiên thần màn ảnh nhỏ” Chu Diệp Anh đốn tim các mẹ khi diện BST Pearl
Đây đích thị là sao nhí đỉnh nhất phim Việt: Visual chuẩn Hoa hậu tương lai, diễn xuất bao xịn xò

Trả lời

Giỏi hàng
Recently Viewed
Danh mục